Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Những nguyên tắc để nhà tuyển dụng kiếm nhân tài

Để tìm việc, các ứng viên sẽ nghiên cứu công ty của bạn trong một thời gian, do đó bước đầu tiên các công ty cần cung cấp cho ứng viên một nền tảng thông tin trực tuyến tốt, có thể đa dạng cách thức truy cập hơn để đảm bảo rằng những người muốn xin việc có được những thông tin chính xác nhất về công ty của bạn.


Các công ty thường phải rất chật vật trên con đường tìm kiếm tài năng cho mình. Tuy nhiên, có thể 5 nguyên tắc dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được những người có khả năng đích thực.
tang-co-hoi-tim-nguoi-tai-cho-cong-ty-4.jpg
Nguyên tắc 1: Đảm bảo trang web của công ty bạn là địa điểm mà đa số các ứng viên đều có thể truy cập vào.
Đa số những người tìm việc làm đều coi trang web chính thức của công ty là nguồn thông tin cơ bản để họ tìm hiểu về nơi mình muốn và sẽ làm việc. Trong đó thì một bộ phận không nhỏ có nhu cầu rất lớn về những thông tin chi tiết, rõ ràng và cập nhật hơn về cơ quan, tổ chức, cơ hội việc làm và những điều liên quan đến tuyển lao động của công ty.
Chính vì lẽ đó mà các công ty và doanh nghiệp cần phải chắc chắn rằng trang web chính thức của mình đã và đang được giám sát một cách nghiêm túc và cẩn thận, thường xuyên cập nhật các thông tin mới về công ty. Bên cạnh đó, các công ty cũng cần chú ý đến mảng văn hóa nơi làm việc, cũng như cập nhật các vị trí cần tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng rõ ràng, quá trình tuyển dụng liên quan và các cơ hội mà nhân viên có thể phát triển bản thân hay chuyên môn.
tang-co-hoi-tim-nguoi-tai-cho-cong-ty-3.jpg
Nguyên tắc 2: Hiện nay, người tìm việc hoàn toàn có thể sử dụng truyền thông xã hội để nghiên cứu về công ty của bạn. Vì vậy, các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược tuyển dụng.
Trong thời buổi mà truyền thông xã hội đang “bùng nổ” mạnh mẽ, các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội là nguồn thông tin cực kỳ phong phú. Những người tìm kiếm việc làm coi nguồn thông tin này như là một nguồn chính để nghiên cứu về công ty mà họ muốn được đăng ký tuyển dụng.
Vì vậy, để có thể mở rộng sự tiếp cận của mình với nhiều người tài, với những người có tiềm năng hơn thì công ty bạn không thể nào không phát triển hình ảnh và thông tin của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội. Việc này không kém gì việc bạn phải “chăm chút” cho trang web riêng của công ty. 
tang-co-hoi-tim-nguoi-tai-cho-cong-ty-2.jpg
Nguyên tắc 3: Giao tiếp mặt đối mặt vẫn là cách tốt nhất để nhà tuyển dụng kết nối với các ứng viên.
Mặc dù hiện nay có nhiều công ty thường đa dạng hóa những cách tuyển dụng như nộp CV, phỏng vấn qua điện thoại hay phỏng vấn trực tuyến… Tuy nhiên, thực tế thì theo đa số những người có nhu cầu việc làm thì họ muốn được phỏng vấn trực tiếp hơn vì chỉ có cách này mới có thể giúp họ thể hiện được hết khả năng cũng như cá tính của bản thân trước người tuyển dụng.
Hiện này, một số doanh nghiệp thường đi tắt trên cong đường tuyển dụng bằng cách thông qua các buổi phỏng vấn online hay các vòng loại hồ sơ mà không trực tiếp gặp ứng viên. Những hoạt động gián tiếp này không tạo ra được một không gian thực sự để người xin việc có thể thể hiện hết được tài năng của bản thân. Vì vậy, một cuộc phỏng vấn trực tiếp vẫn luôn là điều cần thiết cho mỗi một công ty.
tang-co-hoi-tim-nguoi-tai-cho-cong-ty-1.jpg
Nguyên tắc 4:  Hãy chắc chắn rằng công ty hay doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một “đại sứ” tốt nhất cho thương hiệu của các ứng cử viên.
Thương hiệu cá nhân không phải là một điều gì đó quá xa lạ hay cao siêu. Nó trả lời cho câu hỏi bạn là ai, đâu là bản sắc riêng của bạn hay đâu là tài năng đặc biệt của bạn. Một đặc điểm của những người tài đó chính là họ rất coi trọng thương hiệu cá nhân của mình. Vì vậy họ muốn tìm đến những công ty hay doanh nghiệp có thể đảm bảo được thương hiệu cá nhân của họ. Điều này có nghĩa là một doanh nghiệp muốn tuyển dụng những người tài thì cần phải xây dựng một chiến thuật tuyển dụng, một hình ảnh của công ty sao cho phù hợp với nhu cầu của người tài mà mình cần tuyển dụng. Từ đó, những người tài có nhu cầu mới bị thu hút bởi hình ảnh của công ty và tin tuyển dụng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt họ.
tang-co-hoi-tim-nguoi-tai-cho-cong-ty.jpg
Nguyên tắc 5: Hãy đảm bảo trang web cũng như tất cả các thông tin trực tuyến của công ty là có thể truy cập được bằng bát cứ phương tiện nào và bất cứ lúc nào.
Để tìm việc, các ứng viên sẽ nghiên cứu công ty của bạn trong một thời gian, do đó bước đầu tiên các công ty cần cung cấp cho ứng viên một nền tảng thông tin trực tuyến tốt, có thể đa dạng cách thức truy cập hơn để đảm bảo rằng những người muốn xin việc có được những thông tin chính xác nhất về công ty của bạn.
Để phục vụ cho điều này, tốt nhất các nhà tuyển dụng nên làm cho trang web của mình có thể được tiếp cận từ tất cả các thiết bị khác nhau từ máy tính xách tay, máy tính bảng hay cả điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét